• Thành viên diễn đàn cần post bài đúng chuyên mục, đúng nội quy nếu không sẽ bị BQT xóa bài, Band IP và Domain.
  • Khái niệm và vai trò của vận tải hàng không tại Việt Nam

    Discussion in 'Game Giải Trí khác' started by trangsucbaccaocap18091988, Nov 13, 2018.

    1. vận tải hàng không nói theo nghĩa rộng là sự tụ tập các nguyên tố kinh tế kỹ thuật nhằm khai khẩn việc chuyển vận bằng máy bay một cách có hiệu quả. Nếu nói theo nghĩa hẹp thì vận chuyển hàng không là sự chuyển di của tàu bay trong chẳng hay cụ thể hơn là hình thức vận tải hành khách, hàng hoá, hành lí, bưu kiện từ một địa điểm này đến một địa điểm khác bằng tàu bay.
      tải hàng không là một ngành còn rất trẻ so với ngành tải khác.Nếu như chuyên chở đừơng biển ra đời và phát triển từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên thì tải hàng không mới chỉ phát triển từ những năm đầu của thế kỷ 20.

      XEM THÊM: VAI TRÒ VẬN TẢI HÀNG KHÔNG

      Sự ra đời và phát triển triết lý bổn phận từng lớp của doanh nghiệp trong quản trị kinh dinh

      vận tải hàng không khi mới ra đời chỉ phục vụ nhu cầu quân sự, nhưng cho đến nay, sự phát triển của chuyển vận hàng không đã gắn liền với nhu cầu vận tải hành khách, hàng hoá và nó đã trở thành một ngành quan trọng đối với nền kinh tế thế giới nói chung và đối với buôn bán quốc tế nói riêng.

      [​IMG]

      chuyên chở hàng không đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và mở rộng nhiều vùng kinh tế khác nhau và trong việc tạo bước phát triển chung cho nền kinh tế thế giới.Bản thân nó cũng là một ngành công nghiệp lớn, không ngừng phát triển.Năm 1967, tổng thu nhập của các công ty hàng không của các nước thuộc ICAO là 12,5 tỷ USD, tuơng đương 7% doanh thu của ngành công nghiệp trên thế giới, năm 1980, con số đó đã lên tới 87,676 tỷ USD, lợi nhuận của các hãng thành viên của IATA trong năm 1997 là 5 tỷ USD.

      Tuy chỉ chuyên chở khoảng 1% tổng khối luợng hàng hoá trong buôn bán quốc tế nhưng lại chiếm khoảng 20% trị giá hàng hoá trong buôn bán quốc tế.Đối với những nước phát triển, chuyên chở hàng không chỉ chuyên chở một khối luợng nhỏ hơn 1%, nhưng lại chiếm khoảng 30% trị giá.

      Điều này chứng tỏ chuyển vận hàng không có vai trò rất lớn đối với việc tải hàng hoá đặc biệt là hàng hóa có giá trị cao.

      chuyên chở hàng không có vị trí số một đối với tải quốc tế những mặt hàng mau hỏng, dễ thối, súc vật sống, thơ dại, chứng từ, hàng mẫn cảm với thời gian, hàng cứu trợ khẩn … những mặt đòi hỏi giao ngay cho phi cơ có ưu thế tuyệt đối về tốc độ so với phương tiện chuyên chở khác.


      tải hàng không có vị trí đặc biệt quan trọng đối với việc giao lưu giữa các nước, là cầu nối giữa nền văn hoá giữa các dân tộc, là dụng cụ chính của du khách quốc tế.

      vận chuyển hàng không là một sực nức quan trọng để kết liên các phương thức chuyển vận, tạo ra khả năng phối hợp các phương thức chuyên chở với nhau như chuyển vận hàng không/ vận chuyển biển, tải hàng không/ vận chuyển ô tô … nhằm khẩn hoang lợi thế của các phương thức vận chuyển.


      Vai trò của tải hàng không

      Vai trò của vận tải hàng không ngày một khẳng định sự quan yếu của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế, văn hóa, xã hội… CùngVinalines Logistics điểm lại tầm quan yếu của loại hình vận tải này.

      vận tải hàng không với nền kinh tế – Vai trò của vận tải hàng không

      Hàng không kết nối mạng lưới liên lạc vận chuyển trên toàn thế giới. Đó là điều hết sức cần thiết cho kinh dinh toàn cầu và du lịch. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

      Hàng không chuyển vận gần 2 tỷ hành khách mỗi năm và 40% kim ngạch xuất khẩu liên vùng hàng hóa (theo giá trị).
      40% khách du lịch quốc tế hiện đi du lịch bằng đường hàng không.

      Ngành công nghiệp chuyển vận hàng không tạo ra tổng cộng 29 triệu việc làm trên toàn cầu.

      Tác động của hàng không lên kinh tế toàn cầu được ước lượng khoảng $ 2,960 tỷ đồng, tương đương với 8% của thế giới Tổng sản phẩm trong nước (GDP).
      25% công ty bán hàng phụ thuộc vào tải hàng không. 70% doanh quả báo cáo rằng, để phục vụ một thị trường lớn thì sử dụng dịch vụ hàng không là điều thế tất.

      vận chuyển hàng không với việc dùng có hiệu quả cao các nguồn lực và cơ sở hạ tầng – Vai trò của chuyên chở hàng không

      Hàng không chiếm tỉ lệ cao (65% đến 70%) về hiệu quả dùng nguồn lực và cơ sở hạ tầng, gấp đôi đường bộ và đường sắt.

      tàu bay đương đại có hiệu quả nhiên liệu là 3,5 lít cho 100 hành khách/km hoặc 67 hành khách/dặm cho mỗi US gallon. Các máy bay đời tiếp theo (A380 & B787) đang phấn đấu để đạt đích hiệu suất ít hơn 3 lít cho 100 hành khách/km hoặc 78 hành khách/dặm một US gallon, vượt qua hiệu quả của bất kỳ chiếc xe nhỏ gọn hiện đại trên thị trường.

      chuyên chở hàng không với ích xã hội – Vai trò của tải hàng không

      Bằng cách mở rộng giải trí và trải nghiệm văn hoá cho người dân, chuyên chở hàng không giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Nó cung cấp một sự chọn lựa rộng rãi về địa điểm ngơi nghỉ khắp thế giới và là một công cụ với giá cả phải chăng để thăm viếng bạn bè, người thân ở xa.

      vận tải hàng không giúp cải thiện mức sống và xoá đói giảm nghèo, chẳng hạn như phê duyệt dịch vụ du lịch.

      vận tải hàng không được xem như phương tiện độc nhất vô nhị có thể cung cấp hàng hoá đến những vùng sâu vùng xa, từ đó thúc đẩy việc hoà nhập tầng lớp.

      chuyển vận hàng không góp phần vào sự phát triển bền vững. Nhờ điều kiện du lịch và thương mại, nó tạo ra tăng trưởng kinh tế, cung cấp công ăn việc làm, tăng thuế lợi tức, và xúc tiến việc bảo tồn các khu vực cần được bảo vệ.

      mạng lưới vận chuyển hàng không tạo điều kiện cho việc cứu trợ khẩn cấp và phân phối nguồn viện trợ nhân đạo đến bất cứ nơi đâu trên hành tinh, bảo đảm mang đến các thiết bị y tế hay các bộ phận cấy ghép một cách chóng vánh.

      vận tải hàng không với môi trường – Vai trò của vận chuyển hàng không

      hiện tại, những hạm đội máy bay 20 deciben (dB) được đưa vào dùng, êm hơn so với những chiếc máy bay cách đây 40 năm. Điều này tương ứng với việc giảm thiểu tiếng ồn khó chịu đến 75%.

      máy bay đời 20206 được kì vọng giảm thiểu hơn 50% tiếng ồn trong quá trình cất cánh và hạ cách (trừ 10dB).

      Hạm đội máy bay ngày hôm nay dùng nguyên liệu hiệu quả hơn 70% so với 40 năm trước. Lượng khí thải carbon monoxide đã giảm nhất loạt 50%, trong khi hydrocarbon chưa cháy và khói đã được giảm tới 90%.

      Chương trình nguyên cứu nhằm mục đích tần tiện nhiên liệu 50% và giảm thiểu 80% các khí oxit của nitơ đang được thực hiện trên thế hệ máy bay 20207.
      Những cải tiến trong việc quản ngại giao thông hàng không có khả năng làm giảm tiêu hao nhiên liệu 6-12%, đồng thời việc cải thiện hoạt động còn giảm thiểu nhiên liệu thêm 2-6%.
       

    Share This Page

    -->